Khi nào cần thay thế dây curoa cho ô tô 

Dây curoa xe ô tô là gì?

Dây curoa của xe ô tô có ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận dẫn động như trục cam, bơm nước làm mát. Ngoài ra, dây curoa ô tô còn có tác dụng giúp động cơ giữ hệ thống trợ lực và van bơm nước hoạt động ổn định.

Về chất liệu: Dây curoa hay gọi là dây curoa trục cam được làm từ cao su có độ giãn dài thấp, khả năng chịu ma sát lớn, chịu nhiệt cao và hoạt động ổn định trong điều kiện khắc nghiệt.

Dây curoa sau một thời gian sử dụng sẽ bị hư hỏng, mòn và có thể bị đứt. Nếu dây curoa bị đứt thì hệ thống dẫn động của xe ô tô ngưng hoạt động ảnh hưởng đến an toàn của chủ xế và những người trên xe. Dây curoa hư hỏng gây ảnh hưởng hoạt động của các động cơ khác.

Dấu hiệu cần phải thay dây curoa 

Nếu dây curoa gặp vấn đề hỏng hóc, trục trặc thì thời gian biến thiên đóng mở sẽ không nhất quán, từ đó làm ảnh hưởng đến hoạt động của xe ô tô. Trường hợp xấu nhất là xe sẽ hoàn toàn không hoạt động, gây phiền toái cho chủ xe ô tô. Dưới đây là một số những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay dây curoa

Rò rỉ dầu động cơ: Nguyên nhân của việc này có thể là do nắp bảo vệ đã bị hỏng hoặc bị mòn hoặc bị lắp đặt sai cách. Vấn đề này nếu không được xử lý kịp thời sẽ làm cho xe không thể vận hành hiệu quả.

Động cơ xe không quay: Dây curoa đóng vai trò dẫn truyền những bộ phận của xe nên nếu dây bị đột ngột đứt thì khả năng chết máy là rất cao. Điều này cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến các bộ phận khác của xe khi ô tô di chuyển.

Động cơ phát ra nhiều tiếng ồn lớn: Khi dây curoa cam bị mòn sẽ có ảnh hưởng đến trục khuỷu và trục cam. Từ điều này sẽ làm cho động cơ phát ra rất nhiều những tiếng ồn lạ. Nếu nhận thấy dấu hiệu này thì bạn cần mang xe đi kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng.

Bề mặt của dây curoa bị rạn nứt, trơ hoặc bị chai cứng

Động cơ xe ô tô bị mất lửa: Khi dây curoa bị mòn, sẽ dẫn trượt trục cam, từ đó làm xi lanh xe ô tô bị đóng/mở sai thời điểm. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình đánh lửa của động cơ xe ô tô.

Link mua hàng chính hãng: https://phutungpeugeot.vn/san-pham/day-cua-roa-bom-nuoc-peugeot-2008-9675874180

Địa điểm thay dây curoa uy tín ở Hà Nội

Trên đây Gia Minh Auto chia sẻ những kiến thức về việc cần thay thế dây curoa . Mong bài viết cung cấp nhiều kiến thức cho quý khách.

Nếu xe quý khách có xuất hiện 1 trong các dấu hiệu trên, hãy mang xe của mình ngay tới các hệ thống gara ô tô uy tín, chất lượng để được đảm bảo thay thế dây curoa chính hãng.

Gia Minh Auto tự tin là hệ thống gara chuyên nghiệp, cam kết thay thế phụ tùng chính hãng 100%. Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi gắm xế yêu của mình tại Gia Minh Auto.

TQT Auto Workshop iconGIỜ HOẠT ĐỘNG:Thứ 2 – CHỦ NHẬT | 08:00 – 18:00

TQT Auto Workshop iconHOTLINE: 091.999.2199
TQT Auto Workshop iconĐỊA CHỈ: Cơ sở 1: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Cơ sở 2: Lô Đất H3- T131 Khu 31HA - TT Trâu Quỳ - Gia Lâm- Hà Nội